Công trình trên biển

Các công trình trên biển luôn là thách thức lớn đối với các nhà thầu xây dựng bởi tính chất phức tạp của kỹ thuật thi công, điều kiện thiên nhiên khó khăn đòi hỏi những thiết bị thi công chuyên dụng cộng thêm khả năng rủi ro lớn khi luôn gặp thiên tai, bão gió. Tuy vậy nhưng Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô luôn là thương hiệu mạnh trong lĩnh vực thi công công trình trên biển.

Công trình cảng và khu neo đậu tàu Bạch Long Vĩ – Hải Phòng do Công ty trực tiếp thiết kế và thi công, công trình nằm giữa Vịnh Bắc Bộ, cách đất liền 110 km. Với quy mô đê chính dài 650 m, đê phụ 515 m được che chắn bằng các khối bê tông Tetrapod tổng sản lượng 145 tỷ bảo đảm cho các phương tiện tàu thuyền neo đậu an toàn trong điều kiện gió bão cấp 12. Số lượng phượng tiện có thể neo đậu được 500 đến 600 tàu thuyền. Công trình đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng việc tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhì.

Công trình Âu tàu phục vụ cứu hộ, cứu nạn đảo Song Tử Tây – Trường Sa là công trình nằm ngoài nơi biên cương hải đảo của Tổ Quốc, việc thi công công trình này là cả một chiến tích bởi mức độ khó khăn do điều kiện thời tiết, công trình nằm xa đất liền khiến cho việc tập kết nhân lực, máy móc thiết bị thi công và nguyên vật liệu gặp rất nhiều khó khăn.
Với tố chất của người lính Công binh, Công ty Xây dựng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi công công trình Âu tàu phụ vụ cứu hộ, cứu nạn đảo Song Tử Tây và đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng nhất. Đây cũng là niềm tự hào và nguồn động viên lớn đối với Công ty khi được nhận huân chương đúng vào dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty.

Công trình biển tiêu biểu nữa khẳng định thương hiệu Lũng Lô trong lĩnh vực này phải kể đến Công trình Đê chắn sóng Dung Quất - Dự án nhà máy Lọc dầu Dung Quất – Quảng Ngãi.
 Công trình đê chắn sóng Nhà máy lọc dầu Dung Quất thuộc Huyện Bình Sơn – tỉnh Quảng Ngãi là một trong những gói thầu quan trọng của dự án nhà máy lọc dầu Dung Quất. Công ty đứng đầu tổ hợp nhà thầu làm tổng thầu thi công. Tổng chiều dài đê 1600 m, chiều cao đê 28 m, chiều rộng thân đê trung bình 100 m có kết cấu dạng hạt rời, phần bảo vệ là các khối bê tông tan sóng Accrocpode.

Đây là hợp đồng EPC với giá trúng thầu 475 tỷ + 10.000 USD. Công ty đã thi công xong giai đoạn 1, hiện tại đã chuyển giai đoạn 2 làm nhà thầu phụ cho tập đoàn DOMC – Hà Lan cung cấp toàn bộ vật liệu đá và bê tông để thi công đê: Đá quá cỡ cung cấp 1.105.963 m3, bê tông từ 2 đến 12 m3 là 18.659 cấu kiện.
Với sự chỉ đạo sát sao của thủ trưởng Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Công binh, Ban giám đốc và các phòng ban Công ty, với đội ngũ thi công chuyên nghiệp, kỹ thuật cao cùng với những thiết bị chuyên dụng cho thi công công trình trên biển. Tổng công ty XD Lũng Lô luôn hoàn thành xuất sắc các công trình biển, đạt chất lượng tốt.

Việc hoàn thành thi công xuất sắc các công trình biển lớn như Công trình “Cảng và khu neo đậu tàu Bạch Long Vĩ”; “Đê chắn sóng Dung Quất – Dự án Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi”; “Âu tàu phục vụ cứu hộ, cứu nạn đảo Song Tử Tây – Trường Sa” và hàng chục các công trình biển vừa và nhỏ khác, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô đã khẳng định được thương hiệu của mình trong lĩnh vực này.